"สำนักงานศิษย์เก่าสัมพันธ์ มธ." ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "สำนักงานธรรมศาสตร์สัมพันธ์" ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าด้วยการจัดตั้งและการแบ่งส่วนงานของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ.2559
8 กิจกรรมฮีลใจ พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ตึงเครียด

การอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียดเป็นเวลาติดต่อกันนานๆ อาจทำให้ระดับความเครียดและความกังวลของทุกคนพุ่งสูงปรี๊ด ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อทั้งร่างกายและจิตใจในระยะยาวได้ 😞 ยิ่งในช่วงนี้ที่ทุกคนต้อง Work from Home ไม่ได้พบเจอผู้คน และไม่สามารถออกไปพักผ่อนหย่อนใจได้แบบเดิม จะมีวิธีไหนที่ช่วยคลายเครียดพร้อมรักษาใจของตัวเองได้บ้างนะ?

admin ขอแนะนำ 8 กิจกรรมฮีลใจตัวเอง เมื่อต้องอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียดและหดหู่ ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน หาทางออกให้กับความเครียดและรักษาสุขภาพจิตให้แฮปปี้ดีพร้อมไปด้วยกัน

ฟังเพลง 🎶 การฟังเพลงหรือเสียงดนตรีที่เราชอบนั้นสามารถช่วยคลายความกังวลและเพิ่มสมาธิให้กับเราได้อย่างดี จะร้องตามเป็นคาราโอเกะ หรือจะจัดเป็นคอนเสิร์ตขนาดเล็กในห้องน้ำก็ถือเป็นวิธีคลายเครียดที่ดีเยี่ยม

ดูหนัง-ซีรีส์เรื่องโปรด 📺 การได้พักสมองจากโลกเครียดๆ ไปสนุกกับโลกการหนังการละคร ก็สามารถเพิ่มความบันเทิงที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้ อาจช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจ และเป็นแหล่งฝึกภาษาต่างประเทศได้อีกด้วย

อ่านหนังสือ 📚 นอกจากจะเป็นการฝึกสมองและความจำให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว การอ่านหนังสือยังเป็นกิจกรรมคลายความเครียดที่สามารถเสริมสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ เกร็ดวัฒนธรรม และมอบความบันเทิงได้อย่างดี

ระบายสีตามหมายเลข 🎨 หากรู้สึกว่าช่วงนี้ว่อกแว่ก หลุดโฟกัส หรือเสียสมาธิง่าย ลองหาผ้าใบระบายสีตามหมายเลขมาสร้างสรรค์ผลงานดูสักครั้ง เป็นการฝึกสกิลใหม่ๆ และช่วยเพิ่มสมาธิให้จดจ่อกับงานได้นานขึ้นอีกด้วย

ทำงาน DIY 🧶 การสร้างผลงาน DIY เป็นพื้นที่ปลดปล่อยจินตนาการและเสริมสมาธิ สามารถเรียกคืนความมั่นใจและความภาคภูมิใจในตัวเองให้กลับมาได้ อีกทั้งความสำเร็จเล็กๆ ในการลงมือทำผลงานสุดพิเศษที่มีชิ้นเดียวในโลก อาจพัฒนาไปสู่การหารายได้เสริมก็เป็นได้

ฝึกสมาธิ 💆 นอกจากจะบรรเทาความเครียด ลดความกดดัน ยังช่วยเพิ่มสติให้สามารถจดจ่อ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ดีขึ้น การทำสมาธิด้วยการกำหนดลมหายใจยังสามารถพัฒนาทักษะการสื่อสารและการเข้าสังคมให้ดีกว่าเดิม เพราะช่วยลดอาการหัวร้อน เพิ่มความใจเย็นให้ทุกความสัมพันธ์ราบรื่น

ฝึกโยคะ 🧘 กิจกรรมคลายเครียดชั้นดีที่สามารถคลายความเหนื่อยล้า ลดความเครียดสะสม อีกทั้งยังช่วยลดอาการปวดเมื่อย Office Syndrome จากการนั่งหน้าคอมเป็นเวลานาน เพิ่มความสุขได้ทั้งกายและใจ

จดบันทึกอารมณ์ (Mood Tracker) 📝 การจดบันทึกอารมณ์ในสมุด Bullet Journal เล่มโปรด สามารถช่วยให้คุณอยู่กับปัจจุบันและรู้จักตัวเองมากขึ้น เข้าใจที่มาของความสุขและความทุกข์ ส่งผลให้จัดการปัญหาได้ตรงจุดมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการสำรวจและระบายความรู้สึกที่มีในแต่ละวันได้อีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Yournextu

โดยคุณ : Admin เมื่อ 1 กันยายน 2021 : 22:30:23  

Member
202 ศิษย์เก่า และ 54 บุคคลทั่วไป